TIN TỨC

TIN TỨC

Kinh nghiệm lựa chọn gạch tấm ốp tường phù hợp
02 Tháng Tư 2021 :: 8:41 CH :: 669 Views :: 0 Comments

Làm sao để có thể lựa chọn được một mẫu gạch tấm ốp tường phù hợp với vị trí và không gian gia đình bạn? Cùng tham khảo những tiêu chí dưới đây nhé!

1/ LỰA CHỌN GẠCH THẺ PHẢI QUAN TÂM ĐẾN ĐỘ BỀN

Chất lượng, độ bền là yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi mua một sản phẩm nào đó, chứ không riêng gì gạch thẻ. Độ bền của gạch phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong quá trình sản xuất: Chất liệu màu men, công nghệ sản xuất, thông số về độ dãn nở của viên gạch.

Bằng mắt thường, chúng ta rất khó để có thể biết được chất lượng của gạch thẻ tốt hay không tốt. Tuy nhiên, với những viên gạch được sản xuất theo công nghệ hiện đại thì màu men trên viên gạch sẽ nhẵn, bóng, đều màu và có độ tỉ mỉ rất cao. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến lớp men chống thấm ngược bên mặt sau của viên gạch. Đặc biệt khi lựa chọn gạch đỏ ốp tường phòng tắm hay phòng vệ sinh. Đây là những nơi có độ ẩm cao nên lớp men lót chống thấm cực kỳ quan trọng. Nếu gạch kém chất lượng thì bề mặt gạch sẽ không khô ráo và có thể làm cho gạch bị nứt.

2/ XUẤT XỨ

Khi chọn mua gạch thẻ ốp tường, hãy mua những viên gạch tiêu chuẩn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Gạch phải được kiểm định và có giấy chứng nhận chất lượng bởi các cơ quan kiểm tra có thẩm quyền. Đây cũng là việc làm cần thiết để đảm bảo quyền lợi khi mua hàng của bạn. Nếu gặp phải loại hàng kém chất lượng, bạn có thể đến cơ sở sản xuất đó để giải quyết.

3/ THẨM MỸ

Gạch tấm ốp

Gạch ốp tường có tác dụng trang trí rất cao. Chính vì vậy, ngoài yếu tố về độ bền, xuất xứ thì cũng phải quan tâm đến tính thẩm mỹ. Lựa chọn loại gạch thẻ có hoa văn phù hợp với màu sắc, phù hợp với tổng thể không gian. Ví dụ:

Đối với những người yêu thích sự đơn giản, hay những ngôi nhà hiện đại thì thường lựa chọn gạch thẻ đơn sắc, ít hoa văn.

Còn đối với các không gian muốn tạo sự sáng tạo, điểm nhấn của chủ nhân thì có thể phá cách bằng hoa văn hoặc các màu sắc nổi bật cho gạch thẻ.

4/ KÍCH THƯỚC

Kích thước cũng là yếu tố làm cho nhiều người băn khoăn khi lựa chọn gạch đỏ ốp tường. Với mỗi không gian khác nhau, diện tích khác nhau thì sẽ sử dụng các kích thước khác nhau.

KÍCH THƯỚC GẠCH ĐỎ ỐP LÁT MẶT TIỀN

gạch tấm ốp

Kích thước được sử dụng phù hợp nhất cho mặt tiền là 5×20 hoặc 6×24. Việc lựa chọn gạch thẻ nhỏ sẽ giúp cho việc dẫn nở tốt hơn trong điều kiện thời tiết nước ta. Bên cạnh đó, gạch nhỏ sẽ đảm bảo được độ bám chắc trên bề mặt tường khi chịu nhiều tác động ngoại cảnh.

KÍCH THƯỚC GẠCH ĐỎ ỐP LÁT TƯỜNG BAO QUANH NHÀ

Gạch đỏ ốp lát tường cũng tương tự như ốp lát mặt tiền. 2 kích thước được sử dụng phổ biến nhất đó là 5×20 và 6×24. Việc sử dụng gạch đỏ ốp tường để bao quanh nhà vừa tăng thẩm mỹ vừa đem đến sự bền chắc cho toàn bộ công trình.

Đối với gạch đỏ ốp tường bao quanh nhà, bạn chỉ nên sử dụng một loại kích thước nhất quán để tạo nên sự thống nhất. Nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn gạch đỏ ốp tường ngoại thất với khả năng tự làm sạch. Sử dụng loại gạch này thì công trình bạn sẽ bền đẹp theo thời gian.

KÍCH THƯỚC GẠCH ĐỎ ỐP LÁT TƯỜNG NỘI THẤT VÀ TRANG TRÍ TIỂU CẢNH

Đối với gạch thẻ sử dụng trong trang trí nội thất hoặc tiểu cảnh thì sẽ sử dụng loại kích thước khác. Kích thước phổ biến nhất là 8×24 hoặc 10×20 cm. Việc sử dụng loại gạch thẻ lớn này sẽ giảm thiểu được những rãnh vữa, làm cho không gian nhà thoáng mát và rộng rãi hơn. Một số loại được sử dụng nhiều như gạch đỏ giả cổ, giả vân gỗ… Không chỉ mang đến thẩm mỹ tốt mà chúng còn khá hợp phong thuỷ.

5/ LỰA CHỌN MÀU SẮC PHÙ HỢP VỚI TỪNG KHÔNG GIAN

Màu sắc gạch thẻ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Màu sắc đẹp và phù hợp sẽ giúp cho tổng thể không gian được hòa quyện và ăn ý. Dưới đây là gợi ý lựa chọn màu sắc đến bạn đọc.

ĐỐI VỚI KHÔNG GIAN NGOẠI THẤT

Gạch tấm ốp

Ngoại thất không bị phụ thuộc quá nhiều vào kiến trúc của tổng thể căn nhà. Với màu đỏ truyền thống: Đây là màu sắc dễ dàng sử dụng nhất và phù hợp với tất cả các công trình. Bởi nó mang đến cho căn nhà một vẻ đẹp mộc mạc và rất truyền thống.

CHỌN MÀU SẮC GẠCH ĐỎ CHO KHÔNG GIAN NỘI THẤT

Đối với các không gian nội thất thì chọn gạch thẻ sao cho không gian thật tự nhiên.

Đối với không gian phòng khách và phòng bếp, chỉ nên dùng gạch đỏ ốp tường cho một khoảng tường để trang trí. Không nên sử dụng gạch thẻ cho toàn bộ căn nhà. Như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo điểm nhấn và sự thu hút.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tìm hiểu về ngói âm dương – dòng ngói Đất Việt qua dòng lịch sử 02/04/2021
Những điều cần biết về gạch cotto 02/04/2021
Chia sẻ kinh nghiệm: Nhà dân dụng nên lợp mái ngói không? 19/12/2020
Mách bạn bí quyết cho sự lựa chọn ngói lợp nhà tốt nhất hiện nay 12/12/2020
Mẹo vặt chính xác trong làm sạch gạch ốp lát hay nhất 05/12/2020
Ưu nhược điểm của ngói đất nung: 05/05/2020
Tìm hiểu về gạch ngói đất sét nung 05/05/2020
Công dụng của các loại gạch đất sét nung 05/05/2020
Mách bạn kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà tốt nhất hiện nay 05/05/2020
Kinh nghiệm chọn ngói lợp mái nhà 05/05/2020
CHÚNG TÔI THÔNG TIN LIÊN HỆ
TRANG CHỦ GIỚI THIỆU
TIN TỨC SẢN PHẨM 
CHỨNG CHỈ LIÊN HỆ
Trang An, Dong Trieu, Quang Ninh, Viet Nam.
Tel: 0968 762 726
Email: Datvietgom@gmail.com
@2015 Gomdatviet.vn Allright Reservered

GOM DAT VIET JOINT STOCK COMPANY

GACH NGOI DAT VIET JOINT STOCK COMPANY

Địa chỉ: Trang An, Dong Trieu, Quang Ninh, Viet Nam.

Hotline: 0968 762 726

Email: Datvietgom@gmail.com

20 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by NGÓI ĐẤT VIỆT | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin