TIN TỨC

TIN TỨC

Tìm hiểu về gạch ngói đất sét nung
05 Tháng Năm 2020 :: 3:27 CH :: 2500 Views :: 0 Comments

Gạch ngói đất sét nung là  2 loại vật liệu xây dựng, được làm từ đất sét được hình thành từ rất lâu đời. Các nhà khoa học cũng chưa nhận định nó sản xuất từ bao giờ.
Quy trình sản xuất gạch ngói đất sét nung:
Đất sét được đào lên và trộn với nước và nhồi kỳ cho nhuyễn và được đưa vào khuôn (bằng máy hoặc thủ công) để in ra viên. Viên đất sét được phơi hoặc sấy cho khô và chất vào lò. Nhiên liệu để đốt lò là củi, than đá trộn bùn làm thành viên hoặc khí thiên nhiên được đặt bên dưới lò. Lò được đốt trong nhiều tiếng đồng hồ cho đến khi gạch “chín”, chuyển sang màu đỏ hoặc nâu sẫm. Lò được tắt và đợi đến khi nguội thì dỡ gạch ra.
Nguyên liệu để nặn gạch thường là đất sét, đá phiến sét, đá phiến sét mềm, canxi silicat, bê tông, thậm chí có những loại “gạch” được làm từ cách đẽo gọt đá khai thác ở mỏ. Tuy nhiên, gạch thật sự được làm từ gốm như đã nói ở trên.
Tham khảo: Báo giá máy nén khí cao áp
Thành phần một viên gạch (theo khối lượng) thường là như sau:
Silica (cát): 50% – 60%
Alumina (sét): 20% – 30%
Vôi: 2 – 5%
Oxit sắt: 5 – 6%, không được vượt quá 7%
Magiê: dưới 1%
Công nghệ sản xuất gạch nung bằng lò vòng Hoffman (lò vòng):
Lò vòng có dạng một hầm (tuynel) hình vành khăn khép kín, có: vòm lò; các cửa ra – vào sản phẩm ở bên cạnh hầm; hệ thống van khói và kênh khói ở trục tâm theo chiều dài hình vành khăn. Theo chu vi lò, không có các vùng chức năng cố định. Các vùng sấy, nung và làm nguội di chuyển vòng quanh chu vi lò. Thông thường mỗi lò có 12 đến 36 buồng. Mỗi buồng có một lối ra – vào kích thước khoảng 1,2m x 1,3m. Vật liệu nung được xếp trực tiếp vào lò, trên nền lò và nằm cố định trong lò từ khi còn dạng mộc đến khi đã được nung thành gạch, còn ngọn lửa di chuyển liên tục vòng quanh lò (zôn nung di chuyển liên tục theo chu vi lò). Như vậy, phương thức sản xuất của các loại lò này là liên tục nhưng chế độ nhiệt lại gián đoạn đối với vùng nung. Đối với từng khoang lò, chế độ nhiệt động của lò tương tự như lò đứng thủ công hoặc lò đứng liên tục. Do chế độ khí động học trong lò là ngọn lửa chạy bao quanh theo vòng lò nên để ngọn lửa chạy được thì cần phải sử dụng ống khói cao, khoảng 60m để tạo lực hút hoặc sử dụng quạt hút công suất lớn. Gần đây, một số cơ sở đầu tư xây dựng một loại lò gọi là lò “Hoffman” cải tiến. Đây là một biến thể của lò Hoffman. Loại lò này có nguyên lý cấu tạo như lò Hoffman nhưng có một số cải tiến về hệ thống kênh khói, van khói và vòm lò. Vòm lò của lò “Hoffman cải tiến” có thể là loại di động hoặc đơn giản hơn, có thể không có vòm xây mà chỉ phủ phía trên bằng một lớp xỉ than. Về bản chất, đây là lò Hoffman (lò vòng).
Tham khảo:
Khôi phục ví bitcoin
Dịch biển số xe máy 5 số
Lò Hoffman (lò vòng) có chi phí nhiệt nung lớn, do phải chi phí nhiệt cho tường lò, vòm lò, nền lò mỗi lần ngọn lửa đi qua. Nói cách khác, zôn nung được hình thành theo chu kì chuyển động của ngọn lửa nên mỗi lần một vùng lò chuyển thành zôn nung đều phải chi phí nhiệt để đốt nóng vùng đó từ nhiệt độ môi trường lên đến nhiệt độ zôn nung, nhiệt nung gạch mộc, nhiệt cân bằng với nhiệt tổn thất ra môi trường (đối với lò tuynel – vì zôn nung cố định nên chỉ cần cung cấp nhiệt để cân bằng với lượng nhiệt tổn thất ra môi trường và nhiệt nung gạch mộc). Việc xếp mộc vào lò và dỡ gạch ra lò đều được thực hiện trong thân lò nên điều kiện làm việc của người lao động rất ô nhiễm (nóng và bụi). Tuy nhiên, do chi phí xây dựng lò “Hoffman cải tiến” rất thấp nên một số chủ đầu tư lựa chọn loại lò này.


 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tìm hiểu về ngói âm dương – dòng ngói Đất Việt qua dòng lịch sử 02/04/2021
Kinh nghiệm lựa chọn gạch tấm ốp tường phù hợp 02/04/2021
Những điều cần biết về gạch cotto 02/04/2021
Chia sẻ kinh nghiệm: Nhà dân dụng nên lợp mái ngói không? 19/12/2020
Mách bạn bí quyết cho sự lựa chọn ngói lợp nhà tốt nhất hiện nay 12/12/2020
Mẹo vặt chính xác trong làm sạch gạch ốp lát hay nhất 05/12/2020
Ưu nhược điểm của ngói đất nung: 05/05/2020
Công dụng của các loại gạch đất sét nung 05/05/2020
Mách bạn kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà tốt nhất hiện nay 05/05/2020
Kinh nghiệm chọn ngói lợp mái nhà 05/05/2020
CHÚNG TÔI THÔNG TIN LIÊN HỆ
TRANG CHỦ GIỚI THIỆU
TIN TỨC SẢN PHẨM 
CHỨNG CHỈ LIÊN HỆ
Trang An, Dong Trieu, Quang Ninh, Viet Nam.
Tel: 0968 762 726
Email: Datvietgom@gmail.com
@2015 Gomdatviet.vn Allright Reservered

GOM DAT VIET JOINT STOCK COMPANY

GACH NGOI DAT VIET JOINT STOCK COMPANY

Địa chỉ: Trang An, Dong Trieu, Quang Ninh, Viet Nam.

Hotline: 0968 762 726

Email: Datvietgom@gmail.com

25 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by NGÓI ĐẤT VIỆT | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin