TIN TỨC

TIN TỨC

Mách bạn kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà tốt nhất hiện nay
05 Tháng Năm 2020 :: 3:23 CH :: 5002 Views :: 0 Comments

Ngói lợp nhà là vật liệu xây dựng cần thiết, không thể thiếu trong các công trình xây dựng nhà ở truyền thống. Trước đây, chỉ có một số loại ngói cơ bản có chất liệu kém bền được sản xuất thủ công. Thì ngày nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại ngói với màu sắc, chất liệu, kiểu dáng đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng gia đình.
Phân loại ngói lợp nhà
Ngói lợp nhà đất nung
Ngói đất nung là loại ngói truyền thống được làm từ đất sét trải qua nhiều giai đoạn khác nhau để trở thành những tấm gạch nhỏ. 
Sau đó là bước tạo hình cho mẫu gạch cụ thể. Các mẫu gạch sẽ có tên gọi khác nhau tùy theo hình dạng và vị trí sử dụng sản phẩm cuối cùng.
Các sản phẩm gạch vừa mới ra lò được gọi là ngói mộc. Sau khi sấy khô ngói mộc có thể được tráng men hoặc không rồi xếp vào lò nung.
Sản phẩm gạch mộc sẽ được nung dưới nhiệt độ 1000-1500 độ C để tạo ra hình dạng ổ định cuối cùng, rắn chắc, có độ hút ẩm tốt.
Ngói đất nung là vật liệu xây dựng không thể thiếu trong các công trình kiến trúc nhà cổ xưa và hiện nay vẫn được sử dụng khá phổ biến.
Mẫu gạch này được phân ra làm 2 loại với: ngói đất nung tráng men và ngói đất nung không tráng men.
Ngói lợp đất nung không tráng men
Ngói lợp đất nung không tráng men là loại ngói không có tên gọi cụ thể nhưng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
Loại ngói này có hình dạng như: vảy cá, vảy rồng.
Ngói đất nung tráng men
Ngói lợp không tráng men là một loại ngói đất nung. Ngói đất nung sau khi được nung khô xong được phủ lên bề mặt một lớp men gốm tông thường.
Ngoài ra, ngói lợp lưu ly và ngói vỏ quế cũng được gọi là ngói lợp đất nung không tráng me vì bề mặt của các loại gạch này đều được tráng một lớp men.
Ngói trang trí
Ngói trang trí là loại ngói lợp được tráng men hoặc không, có kích thước nhỏ với hoa văn, họa tiết sinh động. Loại ngói này được dùng để dán lên mái nhà không chỉ có mục đích che mưa, che nắng mà còn là điểm nhấn làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Ngói trang trí chủ yếu chế tạo từ hỗn hợp vữa xi măng và sơn phủ bột màu. Sau đó, đổ vào khuôn kim loại rồi nén bằng máy rung. Cuối cùng, để khô rồi tháo khuôn và bảo dưỡng một thời gian trước khi đưa ra sử dụng.
Một số kinh nghiệm chọn ngói lợp nhà
Chọn màu ngói hợp mệnh mình:
Khác với các loại ngói lợp truyền thống, ngói lợp nhà hiện nay có màu sắc đa dạng đem lại nhiều sự trải nghiệm mới mẻ cho các gia chủ.
Tuy nhiên, các gia chủ nên lựa chọn màu sắc ngói phù hợp với tuổi, phong thủy của từng gia chủ. Từ đó, tạo nên nét đẹp thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ riêng không bị trộn lẫn với gia chủ khác.
Việc lựa chọn màu ngói hiện nay đặc biệt quan trọng khi nhu cầu về cái đẹp, thẩm mỹ trong kiến trúc ngày càng cao.
Sự lựa chọn khác biệt trong màu sắc ngói lợp nhà cũng là một cách thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ, khẳng định tính cách của từng gia chủ.
Do đó, bạn nên lựa chọn màu sắc của ngói sao cho vừa đảm bảo chất lượng, tính năng của ngói lại phù hợp cả về mặt phong thủy.
Bên cạnh đó, nhiều gia chủ cũng lo lắng về độ bền của màu gạch. Bởi trên thực tế, chỉ vài năm sau khi sử dụng gạch đã bị bay màu, rêu, mốc bám kín.
Tuy nhiên, các đơn vị sản xuất cho rằng đó là do cách sử dụng và bảo quản chưa đúng cách của gia chủ. Và họ có thời gian bảo hành từ 5-7 năm về độ bền của màu gạch
Lợp ngói theo chức năng của công trình:
Tùy vào mục đích xây dựng với các công trình khác nhau để bạn có thể lựa chọn mẫu ngói lợp cho phù hợp.
Nếu bạn có ý định xây nhà biệt thự thì hãy sử dụng loại ngói lợp mái bê tông bởi chúng có độ cứng, bền và khả năng chịu lực lớn. Còn bạn muốn xây nhà cổ, nhà giả gỗ thì hãy chọn mẫu ngói lợp tráng trí hay ngói lợp vảy cá.
Với các công trình trường học, bệnh viện, ủy ban,... thì loại ngói phù hợp nhất là ngói 22. Còn lợp cổng nhà thì cần dựa theo màu sắc của ngói lợp mái để có quyết định phù hợp.
Lợp nhà theo chất liệu ngói:
Theo chất liệu ngói thì người ta chia ra làm 3 loại cơ bản như sau:
Ngói lợp đất nung truyền thống có màu đỏ của đất sét thường phù hợp khi sử dụng với những công trình như: nhà cổ với phong cách thiết kế xưa.
Ngói đất nung tráng men là loại ngói được sản xuất với công nghệ hiện đại hơn. Nên phù hợp với những công trình nhà ở biệt thự, cổng nhà,... Tuy nhiên, mẫu ngói này có giá thành trên thị trường tương đối cao.
Còn với loại ngói dán bê tông thì có màu sắc đa dạng, phong thủy phù hợp với nhiều dạng công trình, kiến trúc. Mặt khác, mẫu gạch này có giá khá ổn định nên bạn có thể tính theo diện tích để mua theo diện tích lợp.
Chọn đơn vị thi công, cung ứng nguyên vật liệu uy tín:
Để giảm rủi ro khi mua các sản phẩm ngói lợp nhà thì điều đầu tiên bạn nên làm là tìm một đơn vị thi công, cung ứng nguyên vật liệu có uy tín.
Khi tìm các đơn vị cung ứng tốt hơn hết bạn nên tìm ít nhất 2 đơn vị để có sự so sánh về giá cả, chất liệu, màu sắc,... trước khi đưa ra quyết định.
Bạn cần đặt ra một số chỉ tiêu từ đó có những tiêu chí đánh giá và lựa chọn đơn vị cho phù hợp.

Chứng chỉ tư vấn giám sát

Nếu như bạn đang ở Hà Nội và có nhu cầu thi sát hạch chứng chỉ hành nghề giám sát, xin cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát các hạng 1,2,3 thì một địa chỉ tin cậy mà bạn có thể đến đó là Viện Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam

Chứng chỉ năng lực xây dựng

Viện Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn. Để tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp. Chúng tôi nhận dịch vụ xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1,2,3 tại Bộ Xây Dựng và Sở xây dựng trên toàn quốc trong thời gian ngắn nhất. 

Chứng chỉ hành nghề xây dựng

Ngày nay việc sở hữu chứng chỉ hành nghề xây dựng là việc vô cùng quan trọng đối với những người hoạt động trong ngành xây dựng. Vậy xin chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, thi sát hạch chứng chỉ hành nghề ở đâu? 

Chứng chỉ năng lực xây dựng

Viện Đào Tạo Xây Dựng là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn. Để tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp. Chúng tôi nhận dịch vụ xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1,2,3 tại Bộ Xây Dựng và Sở xây dựng trên toàn quốc trong thời gian ngắn nhất. 

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tìm hiểu về ngói âm dương – dòng ngói Đất Việt qua dòng lịch sử 02/04/2021
Kinh nghiệm lựa chọn gạch tấm ốp tường phù hợp 02/04/2021
Những điều cần biết về gạch cotto 02/04/2021
Chia sẻ kinh nghiệm: Nhà dân dụng nên lợp mái ngói không? 19/12/2020
Mách bạn bí quyết cho sự lựa chọn ngói lợp nhà tốt nhất hiện nay 12/12/2020
Mẹo vặt chính xác trong làm sạch gạch ốp lát hay nhất 05/12/2020
Ưu nhược điểm của ngói đất nung: 05/05/2020
Tìm hiểu về gạch ngói đất sét nung 05/05/2020
Công dụng của các loại gạch đất sét nung 05/05/2020
Kinh nghiệm chọn ngói lợp mái nhà 05/05/2020
CHÚNG TÔI THÔNG TIN LIÊN HỆ
TRANG CHỦ GIỚI THIỆU
TIN TỨC SẢN PHẨM 
CHỨNG CHỈ LIÊN HỆ
Trang An, Dong Trieu, Quang Ninh, Viet Nam.
Tel: 0968 762 726
Email: Datvietgom@gmail.com
@2015 Gomdatviet.vn Allright Reservered

GOM DAT VIET JOINT STOCK COMPANY

GACH NGOI DAT VIET JOINT STOCK COMPANY

Địa chỉ: Trang An, Dong Trieu, Quang Ninh, Viet Nam.

Hotline: 0968 762 726

Email: Datvietgom@gmail.com

29 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by NGÓI ĐẤT VIỆT | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin